ผักชี ปลูกง่าย ๆ ครับ

ผีกชี ปลูกง่าย ๆ

ผมเป็นคนชอบทำอาหารกินเอง เป็นอาหารง่าย ๆ ไม่ซับซ้อน อย่างเช่น ผัดผัก ต้มจืด ไข่ดาว ไข่เจียว เมื่อต้องไปพักที่ไหนนาน ๆ สิ่งแรกที่จะทำ คือ การตั้งครัวเล็ก ๆ มีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า เตาไฟฟ้าเพลทร้อน (Hot Plate) หรือไม่ก็แกสปิกนิค กะทะ หม้อแกง แค่นี้ ผมก็ประกอบอาหารกินเองได้แล้วครับ และถ้าเป็นไปได้ ก็ตู้เย็นสักหลัง ยิ่งทำให้สะดวกยิ่งขึ้น ทั้งการสต๊อกวัตถุดิบ และเก็บอาหารที่กินไม่หมด ไว้กินมื้อต่อไป ประหยัดทั้งเวลา และเงินครับ

ในปีแรกที่ผมมาอยู่ที่ Sweet 7 days Farm ผมได้ลองปลูกผักหลายอย่าง ตามแคปชั่นในช่วงนั้น #ปลูกสิ่งที่กิน #กินสิ่งที่ปลูก ผลก็คือ สารพัดต้นที่ปลูกตายเรียบ แม้แต่กะเพรา ที่ปกติเขาขึ้นเอง แต่ผมปลูกไม่ขึ้นครับ

ไม่มีอะไรง่ายและประสบความสำเร็จเพียงดูยูทูป แต่ก็ไม่มีอะไรยากเกินกว่าจะเรียนรู้ โดยการดู อ่าน ฟัง และ #ลงมือทำอย่างสนุกสนาน และ ผักชี ที่หลาย ๆ คนบอกว่า ปลูกง่ายมาก ก็ปลูกง่ายจริง ๆ ครับ เมื่อเช้า ผมจะทำไข่น้ำ ผมก็ลงไปถอนผักชีในแปลงมา 2 ต้น ทุบรากลงไปในน้ำแกง ได้กลิ่นหอม และโรยผักชีตอนจะตักใส่ถ้วยร้อน ๆ #อร่อยจังตังส์อยู่ครบ

นิพนธ์
12 มกราคม 2566

#เรียนรู้ร่วมกัน #มหาลัยชีวิต #เรียนรู้ไม่รู้จบ #ห้องเรียนชีวิต #ออกแบบชีวิตตัวเอง #จากงานประจำสู่งานที่อยากทำ #ชีวิตหลังเกษียณ #Sweet7DaysFarm #ปลูกผักชี #ไข่น้ำ

You Might Also Like

Leave a Reply