ทำทีละเรื่อง ปลูกทีละต้น

ฟักทอง ใน Sweet 7 Days Farm

ทำทีละเรื่อง ปลูกทีละต้น .. คิดให้ไกล ไปไม่ถึง ก็ไม่เป็นไร : #นายตู่กล่าวไว้

🌿🌿น้าหลอดมืออาชีพ วันเดียวปลูกฟักทองได้เป็นไร่ .. ส่วนผม นายตู่ มือสมัครเล่น แค่แปลงเล็ก ๆ แปลงเดียว 6-7 ต้น ก็น่าจะมีฟักทองพอกินทั้งปีแล้วครับ

🐥🐥น้าหลอด ขุดเป็นหลุมเล็ก ๆ แล้วน้าแดง เมียน้าหลอด ก็เดินเอาปุ๋ยคอกปูก้นหลุม จากนั้นก็ หยอดเมล็ดฟักทอง ลงไปในหลุม ใช้เท้าเขี่ยดินกลบหลุม .. ผมว่าจะหิ้ว GoPro ไปถ่ายทำสักหน่อย แต่ก็กลัว คนหน้ากล้องจะขัดเขิน ก็เลยเว้นไว้ก่อนครับ คุ้นหน้าคุ้นตากันมากกว่านี้ ค่อยว่ากันใหม่

🎃🎃ส่วนฟักทองของผม ซึ่งก็ได้เมล็ดมาจากน้าหลอด ผมนำมาเพาะลงแก้วกาแฟใช้แล้วก่อน พอได้กล้าโตสักหน่อย ก็นำมาลงในแปลง ที่ขุดด้วย จอบใหม่ป้ายแดง ยี่ห้อจรเข้ อุปกรณ์การเกษตรประจำตัวของผม

🍄🍄เป็นช่วงฤดูฝน ผมเลยยกร่องสูงสักหน่อย น้ำจะได้ไม่ขัง ตามที่ สารพัดโค๊ชในยูทูป ได้ให้ความรู้ ที่จริงโค๊ชบอกว่าให้เว้นระยะระหว่างต้นเมตรครึ่ง แต่ผมมีกล้าหลายต้น ก็เลยปลูกถี่สักหน่อย ถ้าแตกยอดมาก ค่อยจัดให้เลี้ยวไปทางที่ว่าง ๆ ด้านข้างแทนครับ

🥰🥰เพื่อนหลายคน อาจจะรู้สึกขำ ๆ ที่ผมทำเหมือนเด็กเล่นขายของ ซึ่งความจริง ก็น่าจะใช่ เพราะผมไม่เคยปลูกอะไรแบบนี้มาก่อน การปลูกฟักทองครั้งนี้ เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นสำหรับผมมากครับ ความคิดตอนนี้ นึกไปถึง ผัดฟักทองใส่ไข่ แล้วครับ .. ฟักทองของผม จะไปถึงกะทะหรือไม่ คงต้องมาช่วยกันลุ้นครับ ถ้าได้หลายลูก ผมจะส่งไปให้เพื่อน ๆ ได้ชิมด้วยนะครับ

และนี่ เป็นโพสโฆษณา ฟักทองของน้าหลอดที่ผมลองโพสในเพจดูครับ

ฟักทอง ปลูกบนพื้นที่ของ Sweet 7 Days Farm บนโคก ที่ขุดดินทำสระ เริ่มลงมือปลูก 15 มิถุนายน 63 คาดว่าจะเริ่มเก็บเกี่ยวได้ประมาณ 15 ตุลาคม 63 จำนวนประมาณ 2,000 กิโลกรัม ราคาขายหน้าฟาร์ม ประมาณ 12 บาท (ฟาร์มอยู่ อ.เมือง จ.สระแก้ว) เพื่อน ๆ สนใจ สอบถามได้ครับ
(ภาพ : เป็นภาพจากเน็ต เพื่อแสดงให้เห็นว่าผลฟักทองเป็นอย่างไร สินค้าจริงอาจมีความแตกต่างจากภาพได้)

โพสครั้งแรกใน https://www.facebook.com/Sweet7daysFarmDiary เมื่อ 19 มิถุนายน 2020

You Might Also Like

Leave a Reply