New normal ของผมใน Sweet 7 days Farm

ชีวิตในชนบท ที่สระแก้ว

🍄🍄ฝนยังตกต่อเนื่อง หนักบ้าง เบาบ้าง หยุดบ้าง แต่น้ำยังไม่ขังนา ไม่แน่ใจว่า ยังไม่ได้เวลา หรือ พื้นดินแถวนี้ เป็นแบบนี้ เพราะผมเพิ่งเข้ามาอยู่ที่นี่ยังไม่ครบเดือนดีครับ

🎵🎵ปกติผมจะปลุกตัวเอง ด้วยมือถือ ในตอนเช้า เพราะนอนห้องแอร์และปิดม่าน แต่ที่ Sweet 7 Days Farm ผมถูกปลุกด้วย เสียงนกร้อง ฟ้าเรื่อ ๆ ที่ยอดไม้ แต่นกก็ออกหากินกันแล้ว

🥰🥰แม้อากาศจะเย็นสบาย และเงียบสงบ แต่ผมก็หลับ ๆ ตื่น ๆ เนื่องจากกล้ามเนื้อหลายส่วนของร่างกาย ประท้วงเล็ก ๆ ว่า เหนื่อยล้า จากการใช้แรงงานมากกว่าปกติที่เคยเป็น .. จากการขุดแปลงผักเล็ก ๆ แค่วันละนิดหน่อย และค่อย ๆ ใช้จอบถากหญ้าแถว ๆ หน้าบ้าน ให้เตียนสักหน่อย

🌿🌿คงจะใช้เวลาอีกสักพัก ที่ร่างกายจะคุ้นเคย กับ new normal วิถีชีวิตใหม่ ของตัวผม .. ก็ไม่ได้ยากลำบากอะไรมากนัก เพียงแต่ไม่คุ้นเคยเท่านั้นเองครับ

🐥🐥ชีวิตในชนบท ที่สระแก้ว วันนี้ ที่น้ำไหลจากก๊อก ไฟฟ้าสว่าง อินเตอร์เน็ตแรง (ตกลงผมลากสาย 3BB ได้แล้ว) เมื่อเทียบกับ ชนบทที่ผมไปทำงานครั้งแรก ที่บ้านโสกกระหนวน แวงน้อย ขอนแก่น ไฟฟ้าไม่มี ต้องจุดตะเกียง ใช้น้ำบาดาลบ่อโยก รพช. ที่มีบ่อเดียวอยู่กลางหมู่บ้าน .. เวลาฝนตก ต้องถอดรองเท้าเดิน

ว่าง ๆ ผมจะลองโทรสั่ง KFC จากในเมือง ว่าเขาจะมาส่งหรือเปล่าดูครับ 5555

โพสครั้งแรกใน https://www.facebook.com/Sweet7daysFarmDiary เมื่อ 9 มิถุนายน 2020

You Might Also Like

Leave a Reply