ข้อมูลมีไว้ ให้เราหา (ข้อมูลน้ำบาดาล)

ข้อมูลน้ำบาดาล

🥰🥰 ข้อมูลมีไว้ ให้เราหา

เพราะ Sweet 7 days Farm ตั้งอยู่ตรงกลางของ เขตเงาฝน (rain shadow) การขุดสระเพื่อกักเก็บน้ำไว้ใช้ให้ข้ามแล้ง อาจจะเป็นตัวช่วยส่วนหนึ่ง แต่คงไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ เราจึงต้องดิ้นรนหาตัวช่วย

🍄🍄ข้อมูลขั้นต้นที่ได้จากเพื่อนร่วมทีม ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ แต่ไม่ได้ไปเดินสำรวจจริงจังมานับสิบปี ทำให้ทราบเพียงว่า ในพื้นที่มีบ่อบาดาล 2 บ่อ .. บ่อหนึ่ง คือ บ่อที่ขุดไว้ใช้งานตอนไปอยู่ใหม่ ๆ แต่ก็เลิกใช้ไปแล้ว หลังจากมีประปาหมู่บ้าน .. ส่วนอีกบ่อ เป็นบ่อที่หน่วยงานรัฐ ขุดไว้นานแล้ว (นานมาก) แต่ก็เลิกใช้ไปนานแล้ว เหมือนกัน

🎵🎵ข้อมูลกระท่อนกระแท่น ซึ่งถ้าเป็นสถานการณ์ปกติจะไม่ยากเลย แค่ขับรถไปแป๊บเดียวก็ถึงแล้ว แต่ในสถานการณ์ COVID-19 ทำให้เรื่องง่ายกลายเป็นเรื่องยาก .. ข้อมูลออนไลน์ จึงเป็นสิ่งเดียวที่ผมสามารถค้นได้ ณ เวลานี้

🐳🐳แล้วผมก็ไปเจอ ข้อมูลบ่อบาดาล ทั่วประเทศไทย ซึ่งรวมถึง พื้นที่ของ Sweet 7 days Farm ด้วย (วงกลมสีเหลือง ตรงกลางค่อนไปทางซ้าย) ซึ่งจากแผนที่ดังกล่าว แปรคร่าว ๆ ได้ว่า สภาพน้ำบาดาลในฟาร์มที่ผมจะไปทำ เป็นน้ำที่ได้จาก ชั้นหินให้น้ำ ที่เป็นอัคนีและหินแปร คุณภาพน้ำปานกลาง (สิ่งแขวนลอยในน้ำ) ปริมาณน้ำน้อย (แต่ไม่ถึงน้อยที่สุด)

💕💕นี่ เป็นการ ทำฟาร์มแบบออนไลน์ ไปพลาง ๆ ก่อน .. แต่คงไม่ใช่ ทำฟาร์มผ่านมือถือ อย่างแน่นอนครับ หุ หุ

โพสครั้งแรกใน https://www.facebook.com/Sweet7daysFarmDiary เมื่อ 12 เมษายน 2020

You Might Also Like

Leave a Reply