ขายของออนไลน์ : ขายได้ กับ ได้ขาย คนละเรื่องกัน

ขายของออนไลน์ : ขายได้ กับ ได้ขาย คนละเรื่องกัน

ขายของออนไลน์ : ขายได้ กับ ได้ขาย คนละเรื่องกัน

วันนี้ ผมต้องบอกกับเพื่อน ๆ ว่า เป็นยุคทองของการจะเริ่มต้นค้าขายออนไลน์เลยทีดียวครับ เมื่อเทียบกับช่วงแรกที่ผมเริ่มสนใจในเรื่องนี้ ตั้งแต่ไปซื้อคอมพิวเตอร์ ซื้อหนังสือว่าด้วยการเขียนเว็บไซต์ ติดตั้งระบบเชื่อมต่อคอมฯกับอินเตอร์เน็ต (โมเต็ม ชื่อแปลก ๆ ที่หลายคนคงไม่รู้ว่าคืออะไร) แต่วันนี้ แค่มีมือถือ ราคาหลักพันนิด ๆ เพื่อน ๆ ก็สามารถเชื่อมเข้าสู่โลกไซเบอร์ได้แล้ว

แล้วจะขายอะไร ยุคนั้น ผมคิดว่า ผมจะขายสิ่งที่ผมชอบ นั่นคือ หนังสือ ผมต้องไปเดินดูตามศูนย์หนังสือ ร้านขายหนังสือ เพื่อจะได้ราคาลดพิเศษ แต่เพราะผมเป็นแค่คนซื้อปลีกธรรมดา เขาก็เลยไม่ลดให้ แต่ไม่เป็นไร ผมก็เริ่มโพสขายในเว็บที่ผมทำขึ้น

บาทแรก คือ เป้าหมายที่ตั้งไว้

ผ่านไป 3 วัน มีออร์เดอร์สั่งหนังสือเข้ามา 7 เล่ม โห อะไรจะขนาดนั้น ผมรีบไปที่ศูนย์หนังสือ ปรากฎว่า มีหนังสือที่ต้องการแค่ 3 เล่ม อีก 4 เล่ม หมด ดีที่ว่า ลูกค้าที่สั่งของ อยู่ที่เยาวราช ซึ่งไม่ไกลจากที่พักของผม ผมจึงไปส่งของด้วยตนเอง และขอโทษที่ไม่สามารถส่งหนังสือให้ได้ครบตามที่สั่ง

แต่นาทีนี้ แค่เพื่อน ๆ นอนไถมือถือบนเตียงก่อนนอน สินค้าจำนวนมาก ที่เชิญชวนให้เพื่อน ๆ ไปร่วมค้ากับเขา มีมากมายมหาศาลอย่างไม่น่าเชื่อ แค่เพื่อน ๆ สมัครเข้าไปเป็นสมาชิกร้านค้าของเขา จากนั้นก็ทำหน้าที่ขายให้ได้ (แค่นั้นเอง) นอกนั้น ทางร้านเขาจะจัดการให้ทุกอย่าง สบายกว่าที่ผมเคยทำเมื่อก่อนตั้งเยอะ ใช่ไหมครับ

แต่นั่นละครับ ไม่มีอะไรได้มาง่าย ๆ แม้การได้ขาย จะทำได้ง่าย ๆ แต่ การขายได้ ไม่ง่าย อย่างที่คิด หรือ อย่างที่เพื่อน ๆ ได้ยินเขาโม้ให้ฟัง หากเหนือสิ่งอื่นใดที่เพื่อน ๆ จะได้รับ คือ ได้ลงสนามการค้าออนไลน์แล้ว เพื่อน ๆ คงต้องตัดสินใจว่า จะลงมาแค่เดินเล่นเพลิน ๆ แล้วจากไป หรือ จะมุ่งมั่นที่จะเป็นนักการตลาดออนไลน์มือทอง ในอนาคต ครับ

นี่เป็นบทที่ 1 จาก 99 บท ที่ผมตั้งใจจะเล่าสู่กันฟังฉันเพื่อนฝูงครับ

ปิดท้ายด้วยโฆษณา :

ผมกำลังรับคนขาย dropship น้ำส้มสายชูหมักที่ผมทำเอง เพื่อน ๆ จะได้รับส่วนลด 10 % ไม่มีค่าสมัคร ไม่ต้องสต๊อกของ แค่ขายของได้ โอนเงินส่วนต่าง แล้วผมจะจัดส่งให้ในชื่อของเพื่อน ๆ ครับ คลิกเข้าไปดูรายละเอียดตามลิ้งนี้

You Might Also Like

Leave a Reply