ช้อปแต่เช้า เห็ดยูคา จาก Sweet 7 Days Farm

เห็ดยูคา บนตอยูคา

ช้อปแต่เช้า เห็ดยูคา จากในฟาร์ม🥰🥰

อยู่ที่ Sweet 7 Days Farm ผมไม่ได้ตั้งเวลาปลุกจากมือถือ แต่ตื่นตามตะวัน พอแสงรำไรเริ่มจับขอบฟ้า ก็ตื่นแบบอัตโนมัติ ไม่ใช่ว่า ผิวหนังผมมีโฟโตเซลล์นะครับ หาก เจ้านกตัวเล็ก ๆ ตัวหนึ่ง จะมาเกาะบนยอดไม้ ตรงหน้าต่าง ส่งเสียงกวนโสตประสาทต่างหาก

😎😎เมื่อเช้า ผมถือจอบเดินสำรวจ ต้นมะรุม และ ทองหลาง ที่ปลูกเอาไว้ชิดป่าด้านตะวันออก ซึ่งเว้นระยะ แนวกันไฟไ ว้ กะว่า ช่วงเปิดเป็น ฟาร์มสเตย์ จะได้พาเพื่อน ๆ เดินเล่นรอบฟาร์ม และให้ถือ มีดหวดสวน ออกกำลังกายโดยหวดวัชพืช ทำให้แนวกันไฟ โล่งเตียน

🌿🌿มะรุมที่ลงไว้ ตายบ้างตามสภาพ กล้าที่จะมาปลูกซ่อมหมดแล้ว ผมก็เลยหยอดเมล็ดลงไปแทน ซึ่งไม่น่าจะมีปัญหา เพราะ มะรุม เกิดง่าย โตเร็ว .. ส่วนทองหลาง ค่อย ๆ โตแบบสโลว์ไลฟ์ ไม่มีปัญหาอะไร จะมี 3-4 ต้น ที่มีตัวอะไรมากินใบ เป็นรู ๆ แต่ดูน่าจะรอด

🎵🎵ทั้งทองหลาง และมะรุม ผม ปลูกแทรกระหว่างตอยูคา ที่ตัดทิ้งแล้ว .. น้าหลอด เพื่อนบ้านแนะนำว่า ควรจะจ้างรถไถมาจัดการคราดตอออกให้หมด พร้อมคำนวณค่าใช้จ่ายให้ฟัง ผมก็ฟัง ๆ ไว้ แม้จำนวนเงินไม่มากนัก แต่ผมคิดว่า ลองเอาไม้โตไวทั้ง 2 ชนิด มาสู้กับยูคา น่าจะมีความเป็นไปได้ อีกอย่างหนึ่ง ชีวิตผม ก็ไม่ได้รีบร้อนอะไร ทำไปเรื่อย ๆ เก็บเงินไว้ใช้อย่างอื่นดีกว่า

🍄🍄พอมีตอยูคา เห็ดยูคา ก็ตามมา ความที่เป็นมือใหม่ ผมเก็บเห็ดยูคามาเต็มถุงก๊อปแกป ที่พกติดกระเป๋ากางเกงไปด้วย (แม่ของเพื่อนผมสอนไว้ เดินเข้าสวนให้พกถุงไปเสมอ เจออะไรจะได้เก็บใส่ถุงกลับบ้านได้)

🐰🐰ผมเดินไปบ้านแม่ของเพื่อนผม ส่งถุงเห็ดให้ แม่บอกว่า เก็บมาเยอะเชียว แต่พอล้วงลงไปในถุง ปรากฏว่า แม่ คัดเห็ดแก่ทิ้งไปเกือบครึ่งถุง เฮ้ออออ .. บทเรียนบทที่ 1 ว่าด้วยวิชาเก็บเห็ดยูคา สอบผ่านอย่างฉิวเฉียด

โพสครั้งแรกใน https://www.facebook.com/Sweet7daysFarmDiary เมื่อ 13 กรกฎาคม 2020

You Might Also Like

Leave a Reply