แล้วฉันก็หลงรักทางช้างเผือก ที่ Sweet 7 days Farm

แล้วฉันก็หลงรักทางช้างเผือก ที่ Sweet 7 days Farm

💕💕แล้วฉันก็หลงรักทางช้างเผือก ที่ Sweet 7 days Farm

ป้าปอน คือ แรงบันดาลใจที่ทำให้ผมหลงใหล กับการชื่นชม ทะเลดาว ใน คืนเดือนมืด .. จากทริปที่ผมจัดเอง และมีป้าปอนเป็นลูกทริป ซึ่งผมได้วางโปรแกรมในคืนที่เราพักค้าง บนยอดดอยภูคา .. ป้าปอน เตรียมเครื่องชี้ดาว ที่เป็นแสงเรเซอร์ความเข้มสูง ที่ชี้ชวนให้เราดูหมู่ดาว พร้อมเรื่องของเหล่าทวยเทพ แห่งตำนาน เทพนิยายกรีกโบราณ

🎵🎵แต่จนแล้วจนรอด ผมก็ได้แต่ฝันลม ๆ แล้ง ๆ เพราะชีวิตผมอยู่แต่บ้านในกรุงเทพ ที่แม้จะเป็นวัน SuperMoon ก็ยังสู้แสงไฟแสงจันทร์จากถนนไม่ได้อยู่นั่นเอง

🌿🌿ดังนั้น เมื่อชีวิตที่จะเปลี่ยน จากสูงวัยหน้าจอคอมในเมืองใหญ่ ไปสู่ ชีวิตตีนติดดิน ในชนบท สิ่งหนึ่งที่ผม มโน ว่าจะทำนอกเหนือจากการปลูกพืชและเลี้ยงสัตว์ ก็คือ การมองให้ไกลไปสุดทางช้างเผือก .. และวันนี้ ป้าปอน ก็ได้กรุณา ส่งตำราการดูดาวฉบับเด็กปฐมวัย ซึ่งเหมาะเป็นอย่างยิ่ง สำหรับคนที่เริ่มต้นแหงนคอมองฟ้า อย่างผมครับ

🍄🍄นอกจากนี้ ป้าปอน ยังอาสาที่จะมาช่วยเป็นวิทยากร ให้กับการดูดาว ในอีเวนต์ .. นั่งรถไฟ ไปนอนนับดาวตก ฝนดาวตกคนคู่ .. ซึ่งผมวางโปรแกรมไว้ระหว่าง คืนวันอาทิตย์ที่ 13 ต่อ เช้าวันจันทร์ ที่ 14 ธันวาคม 63 .. แต่ผมเองยังไม่มั่นใจว่า จะมีเพื่อน ๆ สนใจมากันหรือไม่ เพราะเวลาอีกยาวไกลนัก จึงยังไม่กล้าชวนป้าปอน แบบจริง ๆ จัง ๆ ครับ https://www.facebook.com/events/1110433312651822/

🍓🍓แต่ผมมีภาพ ที่ป้าปอนโพสมาให้ดู ในการไปดูดาวในอีเวนต์ที่อุทัยธานี มาให้เพื่อน ๆ ได้ดูเป็นน้ำจิ้มครับ .. และช่วงฝนดาวตก ปกติป้าปอน จะมีจัดทริป เดินขึ้นเขา ไปนอนดูดาว เช่นกันครับ ที่ อ.หลังสวน จ.ชุมพร .. เป็นทริปนั่งรถไฟเช่นกันครับ แต่ช่วงเวลานั้น จะเป็นฤดูฝนของภาคใต้ เมฆจะปกคลุมท้องฟ้า โอกาสที่จะเห็นฝนดาวตก ค่อนข้างจะน้อยครับ

โพสครั้งแรกใน https://www.facebook.com/Sweet7daysFarmDiary เมื่อ 13 พฤษภาคม 2020

You Might Also Like

Leave a Reply