นั่งรถไฟ ไปนอนนับดาวตก ฝนดาวตกคนคู่ @Sweet 7 days Farm

นั่งรถไฟ ไปนอนนับดาวตก ฝนดาวตกคนคู่ @Sweet 7 days Farm

นั่งรถไฟ ไปนอนนับดาวตก ฝนดาวตกคนคู่ @Sweet 7 days Farm ปลายปีนี้ (บ๊ายบายโควิด)

ข้อดีของการยังไม่ได้ไปใช้ชีวิตจริงในฟาร์ม คือ เราจะมีเวลาที่จะคิดโน่นคิดนี่ได้มากมาย .. คล้าย ๆ กับฟุ้งซ่าน แต่ เป็นกระบวนมากกว่า หุ หุ

🍄🍄งานหนึ่งก่อนหน้าที่คิดจะไปทำฟาร์มของผม คือ ทำเว็บไซต์ให้ข้อมูลเกี่ยวกับ ท่องเที่ยวชุมชน ซึ่งเกี่ยวพันกับ โฮมสเตย์ ฟาร์มสเตย์ .. ดังนั้น เมื่อคิดจะทำฟาร์ม .. ภาพของ ฟาร์มสเตย์ และ การท่องเที่ยวที่มีฟาร์มเป็นแกนกลาง ก็แจ่มจรัสใน มโน ทีเดียวครับ

🎵🎵งานนี้ ผมเปลี่ยนบทบาท จากให้คำปรึกษา กระตุ้น และช่วยสนับสนุนการทำการตลาดผ่านออนไลน์ มาเป็น ผู้ลงมือทำ ทั้งเรื่องในฟาร์มเอง และเรื่องออนไลน์ ซึ่งอาจจะรวมไปถึง เข้าครัวหุงข้าว และ เสริฟน้ำ ให้นักท่องเที่ยวที่มาฟาร์มเราด้วย

🌿🌿เมื่อแนวคิดเรื่องฟาร์ม คือ รักษ์โลก จัดนิเวศเล็ก ๆ แห่งนี้ให้เข้าสู่สมดุลย์ใหม่ การออกแบบโปรแกรมเที่ยวฟาร์ม ก็ต้องไม่หลุดจากแนวคิดดังกล่าว คือ เที่ยวแบบรักษ์โลก เที่ยวโดยไม่สร้างมลพิษเกินความจำเป็น ใคร ๆ ก็มาเที่ยวได้

📌📌ทริปแรกที่ลองดีไซน์ จึงเป็น การเดินทางโดยระบบขนส่งมวลชน .. รถไฟ .. สระแก้ว มีรถไฟวิ่งจากกรุงเทพวันละ 2 ขบวน เป็นรถไฟแบบเสมอภาค คือ มีชั้น 3 ชั้นเดียว แอร์ไม่มี และเป็น รถไฟนานาชาติ เวลานั่ง จะซึมซับว่า ประเทศเราช่างเป็นอินเตอร์เนชั่นแนล อะไรขนาดนั้นเลยครับ

🐥🐥ที่พัก แบบเรียบง่าย ซึ่งตอนนี้ ยังนึกไม่ออก เพราะผมเอง ก็ยังไม่ได้เข้าพื้นที่เหมือนกัน แต่เพราะเป็นคนจัดทริปแบบรถตู้ ที่พาเพื่อน ๆ ไปพักโฮมสเตย์บ่อย ๆ (เมื่อก่อนนี้) จึงคิดว่า เรื่องการกิน การนอน ไม่ใช่เรื่องยุ่งยาก สำหรับคนรักจะเที่ยวแนวนี้ อาจจะเป็น กางมุ้งนอนเรียงกันที่หน้าระเบียงบ้าน ก็ได้ หรือ อาจจะเป็น กางเต้นท์นอนกลางทุ่งนา ที่เพิ่งเกี่ยวข้าวแล้วก็ได้

🌿🌿อาหารการกิน ก็หาผัก หาพืชพันธุ์ ที่ปลูกในฟาร์ม หรือ ในชุมชน ไม่ใช่เรื่องที่จะยุ่งยากอีกเช่นกัน .. กิจกรรม หรือ ฐานการเรียนรู้ ก็จะเป็น เรื่องที่ฟาร์มทำอยู่เป็นประจำ หากนักท่องเที่ยว อาจเคยเห็นในคลิป แต่ยังไม่ได้ลงมือทำกับมือ งานนี้ละครับ ได้มือเปื้อนมอมแมม ด้วยตัวเองทีเดียว

🍓🍓และไฮไลท์ของทริปนี้ คือ การดูฝนดาวตก .. เป็นเรื่องที่ผมคิดมานานแล้ว ส่วนตัวคืออยากดู แต่อยู่ในเมืองใหญ่ ความเป็นไปได้ที่จะดู เป็นไปแทบไม่ได้ จะไปกับกลุ่มดูดาว เราก็ไม่ใช่แนวนั้น .. ครั้งนี้ จะเป็นครั้งแรกในชีวิต ที่ผมจะนอนดูให้อิ่มเอมใจทีเดียว และไหน ๆ ก็จะดูแล้ว ลองชวนเพื่อน ๆ ผ่านทริปนี้เสียด้วย น่าจะสนุกดีครับ

🥰🥰ทำไม จึงต้องเป็น ฝนดาวตกคนคู่ .. เนื่องจากเดือนธันวาคม เป็นเดือนที่ท้องฟ้าปลอดโปร่ง ไม่มีฝน อากาศกำลังเย็นสบาย และปีนี้ (2563) เป็นช่วงที่เดือนมืด กว่าพระจันทร์จะขึ้นก็เกือบแจ้ง เราสามารถดูได้ตั้งแต่หัวค่ำ (สามทุ่ม) ดูไปเรื่อย จนเบื่อ ก็เข้านอน
ลอง ดูรายละเอียดของทริปนี้ หากสนใจ จะจองไว้ก่อนก็ไม่ว่ากันนะครับ คลิก http://mycitywow.com/trip-details.php?tripID=30 (เป็นอีกเว็บหนึ่งที่ผมทำไว้)

🍄🍄เป็นไงครับ .. Sweet 7 days Farm : รินรักวันละนิด อาทิตย์ละ 7 วัน .. การทำฟาร์มที่มากกว่าความเป็นฟาร์ม .. วนเกษตรที่มากกว่าการเป็นวนเกษตร .. เกษตรผสมผสานที่มากกว่าการเป็นเกษตรผสมผสาน .. มโน กันให้สุด ๆ ไปเลย .. ทำได้ หรือ ทำได้บ้าง หรือ ทำไม่ได้ ไม่ว่ากันครับ

โพสครั้งแรกใน https://www.facebook.com/Sweet7daysFarmDiary เมื่อ 27 เมษายน 2020

You Might Also Like

Leave a Reply