Domain name เรื่องที่ไม่ควรมองข้าม

Domain name

🥰 aManCalledToo.com อีกสเตปของ นายตู่ วณิพกออนไลน์ 🥰

การจด Domain name เป็นเรื่องสำคัญเรื่องหนึ่งของการสร้าง content ที่เราอาจจะมองข้าม .. จะว่าไปก็เหมือนกับ การตั้งชื่อ ถ้าไม่มีชื่อ เราก็ไม่รู้จะเรียกสิ่งนั้นว่าอะไร เช่น มีคนยกลูกหมามาให้หนึ่งตัว สิ่งแรกที่ผมคิดคือ จะตั้งชื่อเขาว่าอะไร จะเป็น หูตั้ง หางตก แตงกวา ส้มโอ หรืออะไรก็ว่าไป

ที่แตกต่างของชื่อธรรมดา กับ โดเมนเนม คือ โดเมนเนม เป็นเหมือนเข็มทิศที่จะชี้ไปยังทางที่เราต้องการได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในยุคที่เราใช้โซเชียลอย่างแพร่หลาย มีหลายครั้ง ที่โซเชียลของเรา กลายเป็นโซเชียลที่ไม่ใช่ของเรา ไม่ว่าจะถูกบล๊อก หรือถูกแฮก แล้วทีนี้ ลูกค้าของเรา แฟนคลับของเรา จะหาเราเจอได้อย่างไร … แพแตกสิครับ

การจดโดเมนเนม ช่วยแก้ปัญหานี้ได้ชะงัดนัก เหมือนเสกคาถา .. เวลาเราแจ้งที่ตั้งบน โลกไซเบอร์ เราก็แจ้งโดเมนเนมไปเลย ส่วนเราจะชี้โดเมนเนม ให้เข้าไปที่ไหน เราทำได้ เปลี่ยนแปลงได้ เพียงคลิกเดียว ง่ายเหมือนปอกกล้วยเข้าปาก

จะไปเสียเงินเสียทองจดโดเมนเนมทำไม .. เพื่อน ๆ หลายคนบอกกับผมอย่างนี้ ผมก็ได้แต่คิดในใจว่า คิดการณ์ใหญ่พันล้าน แต่เสียดายค่าโดเมนปีละไม่กี่ร้อย .. อันนี้ พูดแบบเวอร์ ๆ นะครับ อย่าไปเสียดายเงินหลักร้อยเลยครับ เพราะเมื่อเวลาผ่านไป ชื่อที่เราต้องการ อาจจะหาไม่ได้ หรือ หาได้ก็ต้องใช้เงินมากกว่าที่คาดคิด ไม่เชื่ออย่าลบหลู่นะครับ

ว่าแล้ว วันนี้ ผมก็จัดการจดโดเมน นายตู่ วณิพกออนไลน์ เป็นที่เรียบร้อย ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที ก็เรียบร้อยแล้วครับ .. โลกดิจิตอล รวดเร็วเสมอ .. แต่รัฐบาลดิจิตอล (ของไทย) เร็วเหมือนกัน ประมาณ หนอนกระดิ๊บ ๆ (ว่าจะไม่พูดแล้ว แต่เมื่อวานมีข่าวกรอบเล็ก ๆ ว่า เขากำลังเร่งรัดให้มีความคืบหน้าในเรื่องนี้ครับ)

aManCalledToo.com

You Might Also Like

Leave a Reply