ทริป 3.1 : นายตู่ ชวนไปเดินเที่ยว จาก MRT หัวลำโพง ไปจบที่ BTS สะพานตากสิน (มีคลิป)

สะพานตากสิน

ทริป 3.1 : นายตู่ ชวนไปเดินเที่ยว จาก MRT หัวลำโพง ไปจบที่ BTS สะพานตากสิน .. 100 ทริปเดินเที่ยวทั่วกรุง : 100 Walking Tours in Bangkok

เป็นทริปที่ 3 ที่ผมเดินเที่ยว เก็บภาพ มาทำคลิปเล่าเรื่องราว ของสิ่งที่ไปพบมา ซึ่งเป็นหนึ่งในทริปที่ผมตั้งใจในปี 2020 นี้ .. โปรเจค 100 ทริปเดินเที่ยวทั่วกรุง

เริ่มต้น จาก โผล่ขึ้นเหนือพื้นดินที่ สถานี MRT หัวลำโพง แล้วเดินไปตาม ถนนมหาพฤฒาราม ซึ่งคู่ขนานไปกับคลองผดุงกรุงเกษม (คลองคูเมืองชั้นนอก) เป็น ถนนที่ร่มรื่นด้วยไม้ใหญ่ และได้รับการดูแลเป็นอย่างดี

แวะชมและไหว้พระที่วัดมหาพฤฒาราม (วัดตะเคียน) วัดเก่าแก่แห่งหนึ่งของกรุงเทพ จากนั้น ข้ามถนนไป ชมสะพานพิทยเสถียร (สะพานเหล็กล่าง) สะพานที่สวยงาม และมีความเป็นมาที่น่าสนใจ

จากนั้นเดินเลาะไปตามถนนเจริญกรุง มุ่งสู่แยกสี่พระยา เก็บภาพตึกเก่าที่มีอายุมากกว่าตัวผมเสียอีก ผ่าน หอคอยนายเลิศ สูงตะหง่าน 7 ชั้น เรื่อยไปจนถึง ไปรษณีย์กลาง บางรัก อาคารเก่าที่ยังคงความสง่างามจากอดีตจนถึงปัจจุบัน

แวะชม โรงภาษีเก่า หรือ ศุลกสถาน ในอดีต หรือ กรมศุลกากรในปัจจุบัน อาคารเก่าแก่ที่เคยงดงามยิ่งนัก อีกทั้งกลุ่มอาคาร อีส เอเซียติก ที่มีอายุรุ่นราวคราวเดียวกันกับโรงภาษีเก่า ก่อนที่จะแวะ โบสถ์อัสสัมชัญ

ก่อนจะปิดทริป โดยขึ้น BTS ที่สถานีตากสิน และที่พลาดไม่ได้ ต้องขึ้นไปบนสะพานตากสิน เพื่อเก็บ ขอบฟ้ากรุงเทพ จากบนนั้นก่อนครับ

โพสครั้งแรกใน https://www.facebook.com/aManCalledToo เมื่อ 16 มกราคม 2020

You Might Also Like

Leave a Reply