ไหว้พระส่งท้ายปี (มีคลิป)

ไหว้พระส่งท้ายปี 2562 .. วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน

ไหว้พระส่งท้ายปี 2562 .. วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน .. 100 คลิป ทริปเดินเที่ยวทั่วกรุงเทพ : 100 Walking Tours in Bangkok (1.0)

คลิปแรกคลอดได้ตามเวลาครับ
ยุ่งยากและใช้เวลามากกว่าที่คิดไว้ กับการทำคลิปสักเรื่องครับ เริ่มตั้งแต่ เจ้า GoPro7Black ประสิทธิภาพน้อยกว่าที่มโนไว้ (มโนว่าเป็นซุปเปอร์แมน) ตามมาด้วย ความไม่คุ้นเคยกับซุปเปอร์แมน (ในมโน) ว่า มุมกล้องเขาจะประมาณไหน ลูกเล่นที่เขาคุยจะออกมาประมาณไหน

แล้วก็ โปรแกรมการตัดต่อ ด้วยความที่ไม่ได้จับต้องมานาน ก็เลยต้องคลำ ๆ แบบ ตาบอดคลำช้าง หาง หัว งา งวง ปะติดปะต่อทั้งตัวยังไม่ได้ โชคดีที่วันนี้ ความรู้หาได้เพียงปลายนิ้วคลิก สงสัยอะไร ก็คลิก คลิก แล้วก็คลิก

พอตัดต่อเสร็จเกือบเที่ยงคืน หลงดีใจว่า จะได้นอนก่อนสิ้นปี แต่พอคลิกให้บันทึกงาน เคาะปัง ขึ้นตัวเลขใช้เวลา 50 กว่านาที .. ผมก็เลยต้อง เคาท์ดาวน์ แบบไม่ตั้งใจ กว่าจะเสร็จ เสียงพลุก็จางหาย เหลือแต่เสียงคนเมา แว่ว ๆ มา แบบเสียงรอบทิศ ครับ

แต่ทั้งหลายทั้งปวง คลิปก็เสร็จตามที่คิดไว้ล่วงหน้า งานที่ออกมาได้ประมาณ 20% จากที่คิดไว้ 55555 .. แต่ก็เป็นการเริ่มต้นที่ดี เรื่องพวกนี้ เป็น เรื่องทักษะ ทำไปเรื่อย ๆ ก็จะเกิดความชำนาญเองครับ

และก็ต้องขอบคุณเพื่อนบน fb ที่หย่อน แบงค์ร้อย หนึ่งใบ ลงใน กะลาออนไลน์ ทำให้กะลาของผมมียอดสะสมเป็น 200 บาทแล้ว คงไม่คิดจะทาบรัศมี ลุงเอี่ยม แห่ง วัดไร่ขิง หรอกครับ .. ข่องทาง กะลาออนไลน์ ดูได้จากบัญชีไทยพาณิชย์ ด้านซ้ายล่างของคลิปครับ

หมายเหตุ โพสครั้งแรกใน https://www.facebook.com/aManCalledToo ช่วงต่อคืนที่ 31 ธันวาคม 2562 – 1 มกราคม 2563

You Might Also Like

Leave a Reply