สโลว์ไลฟ์ของผม ปลูกไม่ต้องมาก แค่วันละต้น ก็พอแล้ว

มะละกอ .. ปลูกทีละต้น ที่ Sweet 7 Days Farm

สโลว์ไลฟ์ของผม ปลูกไม่ต้องมาก แค่วันละต้น ก็พอแล้ว

🐳🐳ฝนตก น้ำท่วมถนน รถติด ไปทำงานไม่ทัน เป็นทุกข์ของคนเมืองใหญ่ แต่สำหรับ คนที่ทำไร่ ทำสวน ทำนา คือ ความสุข เมื่อฝนตก ชุ่มฉ่ำ เหล่าต้นไม้สดชื่น

🍄🍄ดินดี น้ำชุ่ม ต้นไม้งาม สิ่งที่งามไปด้วย คือ วัชพืช อันได้แก่ สารพัดหญ้า .. จากบ้านพัก เมื่อผมมองไปยังพื้นที่ 20 ไร่ เบื้องหน้า หญ้า งามอย่างไม่น่าเชื่อ จะว่าไป ก็คล้าย ๆ กับการทำเว็บไซต์ สแปม กับ หญ้า เป็นแขกที่เราไม่ได้เชิญ แต่มาเป็นประจำ

🎵🎵งานประจำวันเมื่อทำเว็บ คือ กรองสแปม ส่วน งานประจำวันของทำฟาร์ม คือ ถางหญ้า ตอนเริ่มทำฟาร์มใหม่ ๆ ผมคิดไม่ตกเรื่อง หญ้า เพราะผู้รู้บางท่านบอกว่า อย่าไปถางหญ้า เดี๋ยวดินจะแห้ง แต่ตอนนี้ ผมตั้งหน้าตั้งตาถางหญ้า เพราะหญ้าโตเร็วกว่าต้นไม้ที่ผมปลูก ถ้าไม่ถางออก แป๊บเดียวก็หาต้นไม้ที่ผมปลูกไว้ไม่เจอแล้ว

🐥🐥ส่วนเรื่องที่เถียงกันระดับชาติ เรื่อง การใช้สารเคมี ที่เรียกชื่อเล่นกันว่า ยาฆ่าหญ้า ผมคงไม่เถียงด้วย .. ตราบใดที่ยังคิดทำอะไรแบบใหญ่ ๆ ทั้ง ๆ ที่แรงคน เครื่องทุ่นแรง มีจำกัด ผู้ประกอบการก็หันไปใช้สารเคมี เป็นทางออก เพราะดูเหมือนจะเป็นทางเดียวที่มีอยู่

🌴🌴สำหรับผม ทำอะไรเล็ก ๆ .. เช้าขึ้นมา แบกจอบตราจรเข้ ออกไปถางหญ้า ขุดหลุมปลูกต้นไม้วันละต้นสองต้น .. โปรเจคในหัวมีมากมาย แต่ทรัพยากรมีจำกัด ก็ต้องค่อย ๆ สโลว์ไลฟ์ ทำทีละนิด ทำทุกวัน ทำอย่างมุ่งมั่นครับ

โพสครั้งแรกใน https://www.facebook.com/Sweet7daysFarmDiary เมื่อ 2 กันยายน 2020

You Might Also Like

Leave a Reply