ขี้เหล็ก ขี้เหล็ก ช่วงนี้แม้แต่หลับ ผมก็ฝันถึง ขี้เหล็ก

ขี้เหล็ก ที่ศูนย์เพาะพันธุ์กล้าสระแก้ว

โนอึล เป็นพายุที่มานิ่ม ๆ เมฆปกคลุมเต็มท้องฟ้า แดดไม่ร้อน ฝนปรอย ๆ แบบอ้อยอิ่ง บรรยากาศดีมาก จนผมปลูก ขี้เหล็ก เกือบหมด 200 ต้น ที่ได้มาจากศูนย์เพาะกล้าไม้แล้ว

🌿🌿ช่วงที่ปลูก ผมก็ค้นเกี่ยวกับตลาดของขี้เหล็กไปด้วย นับได้ว่า เป็นสินค้าเกษตร ที่มีกราฟราคาสม่ำเสมอ ช่วงราคาที่ต่ำ ช่วงราคาที่สูง ชัดเจน และดูเหมือน เป็น พืชนอกสายตา ที่ไม่มีคนสนใจ อาจเป็นเพราะ เป็น พืชประจำถิ่น มีอยู่ทั่วไป

🎵🎵แต่ชีวิตของคนเมือง แตกต่างจากชนบท การจะ ทำแกงขี้เหล็กสักหม้อ คงจะเดินไปเก็บขี้เหล็กจากสวนหลังบ้านไม่ได้แน่ ๆ .. แต่ยังดี ที่ร้านขายข้าวราดแกง และร้านขายกับข้าวถุง เมนูประจำวัน จะมีแกงขี้เหล็ก อยู่ด้วยเสมอ

🍄🍄คุณสมบัติที่น่าสนใจ 2 ข้อ จาก 60 กว่าข้อ เป็นคุณสมบัติที่สอดคล้องกับสังคมผู้สูงวัย คือ กินแล้วนอนหลับดี กับ กินแล้วระบายท้องได้ดี ซึ่งเป็นเรื่องที่ผู้สูงวัย มักจะรู้สึกว่า เป็นปัญหาของตนเอง .. ที่สำคัญ ผู้สูงวัย กินอะไรที่ออกขมได้อร่อย

🐥🐥ไหน ๆ ก็ ไหน ๆ แล้ว ผมก็เลยจดโดเมน 📌📌 ขี้เหล็ก.com 📌📌 เสียเลย (แม้แต่โดเมน ก็ยังไม่มีใครสนใจเลยครับ ซึ่งถ้าเป็นชื่ออื่น อย่าหวังว่าจะได้ .com เลยครับ)

🥰🥰ความคิดผมโลดแล่นไปลิ่ว ๆ แล้ว แต่นาฬิกาของการเกษตรแล้วช่างสโลว์มาก ๆ เอาเป็นว่า ผมคิดอะไร จะทำอะไร เกี่ยวกับขี้เหล็ก ถ้าเพื่อน ๆ สนใจ ตามไป Like เพจได้ครับ (แม้ว่าจะจดโดเมนแล้ว แต่ผมรีไดเรคไปที่เพจ แทนการสร้างเว็บครับ เพราะง่ายดี) https://www.facebook.com/KeeLek123/

โพสครั้งแรกใน https://www.facebook.com/Sweet7daysFarmDiary เมื่อ 18 กันยายน 2020

You Might Also Like

Leave a Reply