มะกรูดรักษ์โลก แล้วคุณรักใคร

มะกรูดรักษ์โลก แคมเปญ ถ้วยน้ำใช้แล้วและกล้ามะกรูด

มะกรูดรักษ์โลก แล้วคุณรักใคร

ถ้ามีการประกวด มิสรียูส ผมว่า เพื่อนผม ซึ่งเป็นหุ้นส่วนทำ Sweet 7 Days Farm น่าจะติดอันดับท๊อปเท็นแน่ ๆ เพราะอะไร ๆ ที่สามารถนำมาใช้ซ้ำได้อีก เธอไม่รีรอที่จะทำเลย

🌿🌿ตัวอย่างเช่น การเพาะชำต้นกล้า เธอบอกว่า ถ้าเราใช้ถุงดำ 1 ใบ ก็เท่ากับเพิ่มขยะให้โลกนี้อีก 1 ชิ้น ว่าแล้วเธอก็นำขยะ (ถ้วยพลาสติกที่ใช้แล้ว) มาให้ผมใช้ .. เธอหอบหิ้วพะรุงพะรัง จากกรุงเทพ ขึ้นรถโดยสารสาธารณะมาสระแก้ว มากเท่าที่สองมือจะหิ้วได้

🎵🎵วันนี้ ระหว่างที่ผมเตรียมเมล็ดมะกรูด เพื่อจะเพาะลงในถ้วยรียูส สมองอันปราดเปรื่องของผม หุ หุ ก็คิดขึ้นได้ว่า ทำไมเราต้องขนขยะจากกรุงเทพ มาใช้ที่สระแก้วด้วยล๊ะ .. คนที่สระแก้ว เขาจัดการขยะชิ้นนี้อย่างไรนะ .. ว่าแล้ว โปรเจคกล้ามะกรูดรักษ์โลก ก็กระจ่างชัดในมโน ของผมขึ้นมาทันที

🐥🐥โปรเจคง่าย ๆ เริ่มจากที่ผมจะตระเวนไปคุยตามร้านกาแฟ ร้านขายชา ร้านขายเครื่องดื่ม ในตัวเมืองสระแก้ว เสนอว่า ผมจะเพาะกล้ามะกรูดลงในถ้วยเครื่องดื่มของเขา แล้ว สร้างแคมเปญร่วมกัน ว่า

🍄🍄เรา (Sweet 7 Days Farm + ร้านขายเครื่องดื่ม) ร่วมกันรณรงค์ใช้ทรัพยากรของโลกให้คุ้มค่า โดยนำถ้วยเครื่องดื่ม ที่ใช้แล้ว (ล้างสะอาด) จำนวน 50 ใบ มาแลกกล้ามะกรูด 1 ต้น ที่ร้านนั้น .. ลดทั้งปริมาณขยะ และยังได้ปลูกต้นไม้ (กินก็ได้ สระผมก็สลวยสวยเก๋)

🐰🐰เพื่อน ๆ คิดว่า โปรเจคนี้ จะมีร้านเครื่องดื่มไหนสนใจเข้าร่วมกับผมไหม และถ้ามีร้านเข้าร่วมกับผม จะมีใครขยัน หิ้วถ้วยเก่ามาแลกกับกล้ามะกรูด หรือเปล่า .. ติ๊ก ต๊อก ติ๊ก ต๊อก

โพสครั้งแรกใน https://www.facebook.com/Sweet7daysFarmDiary เมื่อ 13 กรกฎาคม 2020

You Might Also Like

Leave a Reply