ปลูกกระเจี๊ยบ ก็มีกระเจี๊ยบกิน

ปลูกกระเจี๊ยบ ก็มีกระเจี๊ยบกิน

ปลูกกระเจี๊ยบ ก็มีกระเจี๊ยบกิน

🐳🐳ช่วงนี้ ชีวิตออนไลน์ของผมหวนกลับมาอีกครั้ง หลังจากที่เพื่อนรุ่นน้องที่เคยเป็นเพื่อนร่วมทริปท่องเที่ยวกัน ได้ส่งการแข่งขัน นักการตลาดเพื่อชุมชน มาให้ และผมบังเอิญติดหนึ่งใน 17 ที่ผ่านเข้าไปนำแข่งขันแผนการตลาดชุมชนที่เขากำหนด มือจับจอบ ก็เลยเปลี่ยนไปจับกล้อง + เมาท์ อีกครั้ง

🌴🌴หลังจากลงพื้นที่ ชุมชนตะเคียนเตี้ย ซึ่งอยู่ที่บางละมุง ชลบุรี เพื่อพูดคุยกับผู้ประสานงานชุมชน ผมได้นำแพคเกจซึ่งปกติชุมชนขายออฟไลน์อยู่ ปรับบางส่วนและนำมาวางขายออนไลน์ .. แน่นอนว่า ได้วางขายเรียบร้อยแล้ว แต่จะขายได้หรือไม่ นั่นอีกเรื่องหนึ่งครับ

🍄🍄จบจากกิจกรรมนี้แล้ว ผมก็ถอดหมวกนักการตลาดเพื่อชุมชน กับมาใส่หมวกสูงวัยเริ่มทำฟาร์มต่อไป .. ไม่น่าเชื่อว่า เพียงไม่กี่วันที่ไม่ได้อยู่ในฟาร์ม เหล่าพืชพันธุ์งอกงามเติบใหญ่อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะ หญ้าและวัชพืช ที่โตแซงต้นไม้ที่ผมปลูกไว้ ผ่านไปหลายวันแล้ว ก็ยังไม่เข้าที่เข้าทางเลยครับ

🎵🎵วันนี้ เดินผ่าน ต้นกระเจี๊ยบเขียว ที่ปลูกไว้แปลงเล็ก ๆ กะไว้จิ้มน้ำพริก มีลูกให้เก็บกิน 1 ลูกแล้ว และอีกหลาย ๆ ลูกกำลังตามมา .. กระเจี๊ยบอร่อยครับ กินสดก็ได้ หรือต้มกินก็อร่อย สรรพคุณมียาวเหยียดจนขี้เกียจจะจำ ผมไม่ค่อยใส่ใจเท่าไร รู้แต่ว่า อร่อย กินสบาย แล้วก็ ทำให้ อึสะดวก ครับ

โพสครั้งแรกใน https://www.facebook.com/Sweet7daysFarmDiary เมื่อ 9 สิงหาคม 2020

You Might Also Like

Leave a Reply