มหัศจรรย์ แห่งสายฝน

กล้าเพกา กล้าลิ้นฟ้า

มหัศจรรย์ แห่งสายฝน และ มิตรไมตรี แห่งผู้คน พบเจอได้ แม้ไม่ใช่ดินแดนของอลิซ .. #นายตู่กล่าวไว้

🥰🥰แสงทองยามเช้ายังไม่ทันจางหาย น้าหนุ่ม เพื่อนบ้านผู้สูงวัยกว่า 70 ปี ก็นำต้นอ่อนของ ลิ้นฟ้า หรือ เพกา มาฝาก .. น้าหนุ่มบอกว่า กำลังจะเดินไปนา ไปเห็นลิ้นฟ้างอกอยู่ ก็เลยเอามาให้ ก่อนที่แกจะเดินไปนา เพื่อจัดการหญ้าในนา ตามกรรมวิธีของแก ซึ่งคงจะไม่ใช่แบบออร์แกนิคแน่ ๆ ครับ

🍄🍄เมื่อสองสามวันก่อน ผมไปขุดรากเพกา เพื่อนำมาปักชำ ยังไม่เห็นต้นอ่อนงอก แต่ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ได้เป็นเหมือนน้ำทิพย์ ที่ชุบชีวิตเมล็ดเพกา ที่ตกอยู่ไม่ไกลต้น ให้งอกขึ้น เพื่อรักษาเผ่าพันธุ์เพกา ไม่ให้สิ้นสูญ

🎵🎵ก่อนที่จะมาอยู่ที่ Sweet 7 Days Farm ผมได้ มโน คร่าว ๆ ว่าจะใช้ ต้นเพกา เป็น ค้างมีชีวิต ในการปลูกพืชตะกูลเลื้อยทั้งหลาย เช่น พริกไทย .. ได้ค้นเน็ต หาว่า จะพอซื้อหาพันธุ์เพกาได้ที่ไหนบ้าง ซึ่งก็มีเป็นสิบ ๆ เพจ ที่ขายเพกา ทั้งแบบ ปักชำราก และ เพาะเมล็ด รวมทั้ง ขายเมล็ด ก็มีครับ

😎😎ยังดีที่ผมไม่ได้ตัดสินใจสั่งซื้อออนไลน์ ไม่อย่างนั้นคงจะช้ำใจ เข้าทำนองว่า ใกล้เกลือกินด่าง .. ซึ่งตอนนี้ ไม่ใช่เพียงคิดว่า ไม่ต้องซื้อพันธุ์เพกา หากยังคิดไปว่า จะ ขายพันธุ์เพกา อีกต่างหาก .. เพื่อน ๆ คิดว่า ผมจะทำได้ไหม .. ขายพันธุ์เพกานะครับ

โพสครั้งแรกใน https://www.facebook.com/Sweet7daysFarmDiary เมื่อ 21 มิถุนายน 2020

You Might Also Like

Leave a Reply