หนองอีด้วงฟาร์ม / Sweet 7 Days Farm

หนองอีด้วงฟาร์ม / Sweet 7 Days Farm

หนองอีด้วงฟาร์ม ดูไม่ได้เข้ากับ Sweet 7 Days Farm เลยแม้แต่น้อย .. #นายตู่กล่าวไว้

🌿🌿ก่อนที่ผมจะมาอยู่ในฟาร์ม ข้อมูลเกี่ยวกับพื้นที่มีไม่มาก บน google map จะมีชื่อไม่กี่ชื่อ เช่น บ้านน้ำซับ คลองคันฉอ พอเข้าพื้นที่ จึงทราบว่า พื้นที่ตั้งของฟาร์ม อยู่ในพื้นที่ บ้านหนองอีด้วง

🍄🍄แต่ละชื่อ ล้วนบ่งบอกสภาพภูมิศาสตร์ได้ดี เช่น คลองคันฉอ แม่เพื่อนผม บอกว่า เป็นคลองใหญ่อยู่ตรงถนนที่แยกเข้ามา .. หนองอีด้วง คือ หนองตรงนี้ (พร้อมชี้ให้ดู) ซึ่งผมดูเท่าไร ก็ไม่เห็นว่าเป็นหนองตรงไหน
ตอนตั้งชื่อเพจ ตั้งจากอารมณ์โรแมนติก นั่งในห้องทำงานสบาย ๆ นึกถึง ลุงกับป้า 2 คน ที่ชื่นมื่นไม่หวานมาก แค่อาทิตย์ละ 7 วัน อะไรทำนองนั้น

🐥🐥แต่เมื่อมาอยู่ในฟาร์ม อารมณ์แห่งพื้นดิน สวน ไร่ ริมป่า (เล็ก ๆ ที่ยังเป็นป่าธรรมชาติอยู่ แต่ขนาดพอ ๆ กับสวนป่า ใต้แยกวิภา-รัชดา) พอได้ยินชื่อหมู่บ้าน เลยอยาก ตั้งชื่อใหม่ ให้เข้ากั๊นเข้ากัน กับสภาพภูมิศาสตร์ ทันทีครับ .. แต่ fb เธอไม่ยอมให้เปลี่ยนอย่างใจคิด ทำได้แค่ พ่วงชื่อใหม่ ที่ท้ายชื่อเก่า
นั่นคือ ความเป็นมา ของชื่อที่ดูแปลก ๆ ระหว่าง ไทย กับ เทศ ของเพจนี้ครับ

🎵🎵ภาพ : เป็นคูน้ำเล็ก ๆ ด้านหน้าของ Sweet 7 Days Farm มีคนบ่นว่า ภาพถ่ายของผม จะทำให้คนเข้าใจผิดได้ว่า ที่ ฟาร์ม มี บึงบัว ที่สวยงาม แต่ข้อเท็จจริงในเวลานี้ คือ คูน้ำเล็ก ๆ ที่ริมคูรกไปด้วยหญ้า ตอนผมเดินต้องใส่บูทครึ่งแข้งเข้าไป

💕💕หมายเหตุเล็ก ๆ : เมื่อสักครู่ มีแฟนเพจ โทรเข้ามา ถามผมว่า จะเข้าไปเที่ยวได้หรือยัง .. ผมต้องขอสารภาพ ว่า ตอนนี้ที่ฟาร์ม ยังรก รุงรัง ทีเดียว ที่พัก ยังเป็นเค้าโครงอยู่บนกระดาษ 55555 ขอเวลา ตั้งหลักนิดนึง นะครับ

โพสครั้งแรกใน https://www.facebook.com/Sweet7daysFarmDiary เมื่อ 11 มิถุนายน 2020

You Might Also Like

Leave a Reply