ทริปที่ 7 : นั่งรถไฟ ไปเที่ยวมหาชัย – ท่าฉลอม

อุโบสถไม้สักทอง วัดแหลม ท่าฉลอม

นั่งรถไฟ ไปเที่ยวมหาชัย – ท่าฉลอม

โปรแกรมนี้ เคยไปกับเพื่อน ๆ มานานพอสมควรแล้ว และยังแวะเวียนไปถ่ายรูปอีกหลายครั้ง คราวนี้ ตั้งใจไปถ่ายคลิป มาทำ VDO เรื่องเล่า ให้เพื่อน ๆ ดู โดยเฉพาะครับ

จากบ้านขึ้นรถเมล์ ไปตั้งต้น BTS ที่สถานีเกษตร บางเขน ไปลงที่ สถานี BTS ตลาดพลู เดินไป สถานีรถไฟตลาดพลู ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร

08.35 ขึ้นรถไฟที่ สถานีรถไฟตลาดพลู
09.28 ถึง สถานีรถไฟมหาชัย เดินเก็บรูปสถานีรถไฟมหาชัยที่ดูคลาสิก แล้วก็แวะชมศาลเกี่ยวกับรถไฟ (จำไม่ได้แล้วว่า เป็นศาลอะไร) สักการะ ศาลหลักเมือง

ชมป้อม วิเชียรโชฏก ความจริงป้อมนี้มีบริเวณกว้างขวาง ศาลหลักเมือง ก็อยู่ในบริเวณป้อมด้วย ป้อมสร้างเมื่อ พ.ศ.2371 สมัย ร.3 เมื่อมีกรณีพิพาทกับญวน ก่อด้วยอิฐถือปูน มีหอรบ ตามช่องกำแพงป้อมมีปืนใหญ่ประจำการไว้ป้องกันข้าศึกที่จะเข้ามาทางปากน้ำ

แวะศูนย์การเรียนรู้ทางวัฒนธรรม

นั่งเรือข้ามฟาก ไป ท่าฉลอม ค่าเรือ 3 บาท เลี้ยวขวา ไป ศูนย์ท่องเที่ยวและกิจกรรมชุมชน ขอยืมจักรยานขี่ https://www.facebook.com/BaanThachalom/

ขี่จักรยานไปตาม ถนนถวาย (เส้นทางที่ ร.5 เคยเสด็จประพาส) ชมศาลเจ้า 2 แห่ง และบ้านริมทาง อาจแวะกิน ก๋วยเตี๋ยวเตาฟืน (ไม่แน่ใจว่ายังขายหรือเปล่า) ไปสุดที่ วัดช่องลม แวะชมอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 ที่ริมแม่น้ำ

ปั่นจักรยานออกทางหน้าวัด ข้ามไป ศาลเจ้าแม่กวนอิม แล้วขี่จักรยานเลาะเลียบทางรถไฟ อาจแวะเก็บภาพ โรงทำปลา (เขาเคยให้เข้าไปชมได้) และ คานเรือ (เขาก็เคยให้เข้าชมได้เช่นกัน)

ถนนจะมาสุดที่ สถานีรถไฟบ้านแหลม เก็บภาพสถานี + ท่าน้ำ แล้วเข้าแวะชม + ถ่ายภาพ อุโบสถไม้สักทอง ที่วัดแหลม http://goo.gl/xWpUyH

คืนจักรยาน ข้ามฟาก เดินเก็บภาพในตลาด ป้ายร้าน font สวย ๆ และ ร้านทำขนม ในตลาด
16.00 นั่งรถไฟกลับ (ขบวนนี้ไม่มีแอร์) ถ้าไม่ทัน ก็รออีกชั่วโมง

Note ตารางเวลารถไฟ https://www.facebook.com/MaHaChai.Station/posts/401182396922483

โพสครั้งแรกใน https://www.facebook.com/aManCalledToo เมื่อ 17 มกราคม 2020

You Might Also Like

Leave a Reply