Blogger อีกช่องทางหนึ่งของ a Man Called Too

Blogger อีกช่องทางหนึ่งของ a Man Called Too

📌a Man Called Too นายตู่ วณิพกออนไลน์📌

ช่องทางล่าสุดจากเตา https://amancalledtoo.blogspot.com/

🥰เพื่อน ๆ หลายคนอาจจะลืมไปแล้ว ว่าผมเคยตั้งเพจชื่อนี้ โดยวางแนวคิดทำคลิปท่องเที่ยวแบบง่าย ๆ ดึงเอาความรู้ ความชำนาญ เฉพาะตัวออกมาใช้ให้เต็มแม็ก และขอการสนับสนุนจากเพื่อน ๆ ที่ต้องการสนับสนุน

donate ฟังดูดี .. ให้การสนับสนุน ก็ฟังดูดี .. วณิพก ก็ยังฟังดูดี .. แต่ ขอทาน ฟังดูไม่ดีเท่าไร 55555

🎵ลูกสาวผมถามว่า ผมคิดอย่างไร ผมอธิบายให้ลูกฟังยาว ลูกสาวที่มักจะบอกว่า พ่อนี่ ชอบคิดอะไรแปลก ๆ ฟังอย่างตั้งใจ แต่ก็เข้าใจที่ผมคิด .. ที่จริงก็ไม่ได้มีอะไรใหม่สำหรับผม เพราะช่วงเรียนจบใหม่ ๆ ผมเคยทำงานกับหน่วยงานการกุศลเอกชน ที่จดทะเบียนเป็นมูลนิธิ

🍄มูลนิธิที่ผมเคยทำ มีทั้งเป็นมูลนิธิของคนหนุ่มคนสาว และมูลนิธิของคุณหญิงคุณนาย ซึ่งแต่ละคนล้วนมีความ ตั้งใจดี จิตใจดี แต่วิธีคิดอาจจะแตกต่างกัน และการทำงานก็จะสะท้อนวิธีคิด จึงมีความแตกต่างกันไปด้วยครับ

🌿ช่วงท้าย ๆ ของการทำงานมูลนิธิ งานที่ผมรับผิดชอบ จะเป็นงานเกี่ยวกับ การระดมทุน .. การทำงานของเรา จะได้ทรัพยากรจากผู้ที่ต้องการให้การสนับสนุน ซึ่งมีเหตุผลของแต่ละคนที่แตกต่างกัน แต่สำหรับผมแล้ว การรับการสนับสนุนของเรา จะรับแบบมีเงื่อนไขของเรา 55555 เขียนไม่ผิดครับ เงื่อนไขของเรา

🥰แนวคิดหนึ่ง ที่ผมเสนอผู้บริหารขององค์กร คือ เราควรรับการสนับสนุนจากคนทั่วไปอย่างกว้างขวาง พยายามหลีกเลี่ยงที่จะได้รับการสนับสนุนจากไม่กี่คน ไม่กี่หน่วยงาน เพราะไม่เช่นนั้น เราจะต้องทำใน เงื่อนไขของเขา

🎵ในยุคนั้น ไม่มีโซเชียลออนไลน์ เหมือนอย่างทุกวันนี้ .. กล่องรับบริจาค (เพื่อน ๆ ที่อายุมากสักหน่อย คงจะคุ้นหน้าคุ้นตา) จึงเป็นช่องทาง การรับการสนับสนุนที่สะดวกสำหรับผู้ที่ต้องการให้การสนับสนุน เราจึงต้อง บริหารจัดการ กล่องรับบริจาค ให้มีประสิทธิภาพ (ว่าง ๆ จะเขียนเรื่องนี้อีกต่างหาก)

🍄เลี้ยวเข้ามาเรื่อง a Man Called Too แนวคิดก็คือ ผมก็ทำงานในสิ่งที่ผมอยากทำ และขอสนับสนุนด้านการเงินจากผู้ที่อยากให้การสนับสนุน แน่นอนว่า แต่ละคนก็จะมีความคิดที่แตกต่างกัน เช่น อาจจะสงสาร (น่าสงสารอยู่นะ 555) .. ชอบงานที่ผมทำแล้วอยากให้ผมมีแรงทำต่อ (ขอบคุณล่วงหน้า) .. เงินเยอะไม่รู้จะเอาไปทำอะไร (แบ่ง ๆ มาให้ผมบ่อย ๆ นะ) บรา บรา บรา

🌿ส่วนเนื้อหา ช่วงนั้น คิดจะทำ เรื่องท่องเที่ยว แต่เมื่อโควิดมา ข้อจำกัดเพียบ รวมทั้งอารมณ์ของผู้คนก็เหือดหาย ถ้ายังดันทุรังทำต่อ คงไม่พ้นถูกด่าแน่ ๆ .. ผมจึงขยายแนว มาเป็นเนื้อหาที่เป็น text นำเอา เรื่องราวที่ผ่านมาในชีวิต และคิดว่าน่าจะได้ประโยชน์สำหรับผู้คนบ้างไม่มากก็น้อย มาเล่าสู่กันฟัง แบบง่าย ๆ (จะไปทำให้ยากทำไมละครับ)

🥰สำหรับช่องทาง ผมลองทำใน facebook โดยเลือกแบบ group มันก็ดีนะ แต่เหมือนจะไม่ค่อยลงตัวเท่าไร เลยลองค้นแพลตฟอร์มอื่น ๆ ดู ก็ไปเจอ Blogger ของ Google ซึ่งแพลตฟอร์มนี้ ก็ไม่ได้เป็นอะไรที่ใหม่เอี่ยม หากเก่าแก่ ซึ่งผมเคยใช้ตั้งแต่เมื่อสักสิบปีที่แล้วมั๊ง 555555

🎵แต่ข้อดีของเจ้า Blogger นี้ คือ เป็นของ Google แน่นอนว่า เวลาเราใส่อะไรเข้าไป เครื่องมือค้นหา ก็จะค้นเจออย่างรวดเร็ว (ก็เป็นผลิตภัณฑ์ของเขาเองนี่นา) .. ว่าแล้ว ผมก็จะรวบรวมงานทั้งหมด เท่าที่ผมค้นได้ เอามาวางไว้ พร้อม ๆ กับเริ่มผลิตงานใหม่ออกมา วางทั้งใน facebook และที่นี่ด้วยครับ … จบละครับ

You Might Also Like

Leave a Reply